Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

LÁI XE KHÁCH PHẢI CÓ THẺ ĐỊNH DANH TRƯỚC NGÀY 1/1/2018





Theo dự thảo này, trước ngày 1-1-2018, lái xe phải có thẻ nhận dạng (hay còn gọi là thẻ định danh).
Theo ông Đỗ Công Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ Việt Nam), hiện khó kiểm soát giờ lái xe của tài xế thông qua thiết bị giám sát hành trình (TBGSHT). Bởi muốn kiểm soát giờ, lái xe phải có thẻ quẹt mỗi khi thay ca. Hiện tại, mới chỉ quản lý qua hình thức nhắn tin, mà như vậy ai cũng có thể nhắn được. Do không có đầu đọc thẻ trong TBGSHT nên việc nhắn tin để xác nhận thông tin của lái xe gặp khó khăn.
Vì vậy, việc quy định lái xe phải có thẻ nhận dạng để trước khi khởi hành phải quẹt thẻ vào đầu đọc đã được tích hợp vào TBGSHT là rất cần thiết. Việc này còn tạo điều kiện để cơ quan quản lý tuyến xác định được lái xe có tuân thủ các quy định về thể lệ vận tải hay không.
Nói thêm về quy định mới này của dự thảo Nghị định 86, ông Đỗ Công Thủy cho biết, việc lái xe phải có thẻ nhận dạng là để phù hợp với việc nâng cấp TBGSHT nhằm tận dụng tối đa các ứng dụng trong thiết bị.
Để tạo điều kiện cho các đơn vị vận tải, Bộ GTVT cho phép các TBGSHT quy chuẩn cũ lắp đặt trước ngày 15-4-2015 được gia hạn nâng cấp đến trước ngày 31-12-2017 ( Nguồn CAND )

 Tham khảo tại web : http://www.hoptacxaso7.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÁI XE KHÁCH PHẢI CÓ THẺ ĐỊNH DANH TRƯỚC NGÀY 1/1/2018

Thẻ Định Danh Tài Xế  Theo dự thảo này, trước ngày 1-1-2018, lái xe phải có thẻ nhận dạng (hay còn gọi là thẻ định danh). The...